Các loại bình chữa cháy hiệu quả nhất hiện nay

Bình chữa cháy là thiết bị nằm trong hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy. Bình chữa cháy có thể lắp đặt riêng lẻ ở nhiều hạng mục công trình, nhằm xử lý và kiểm soát sự cố hỏa hoạn nhỏ hoặc mới phát sinh. Hiện nay, thị trường có hai loại bình chữa cháy phổ biến nhất là dạng khí CO2 và dạng bột MFZ. Mỗi loại bình chữa cháy có những ưu điểm, hạn chế riêng và sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Bình chữa cháy dạng khí CO2

Bình chữa cháy dạng khí là loại bình bên trong chứa khí CO2 được nén với áp lực rất lớn. Thân bình làm bằng thép đúc nên rất bền bỉ, hoàn toàn chống va đập và chống han gỉ. Bình chữa cháy theo nguyên lý làm lạnh đám cháy, giảm nhiệt vùng cháy nhờ nhiệt độ -79 độ C của khí CO2 sau khi thoát ra ngoài không khí tại cty pccc. Khí CO2 cũng làm loãng nồng độ hỗn hợp khí cháy, ngăn lửa lan rộng do ức chế oxy.
Bình chữa cháy CO2 có ưu điểm là dễ sử dụng, chữa cháy nhanh gọn và thân thiện với môi trường. Bình chữa cháy xử lý hiệu quả đối với các đám cháy cấp độ A, B và C. Bình phòng cháy chữa cháy CO2 được lắp đặt phổ biến tại các văn phòng làm việc, khu dân cư, xưởng sản xuất nhờ giá hợp lý. Tuy nhiên, đặc tính của CO2 cũng mang đến một số hạn chế cho loại bình chữa cháy này.
Khí CO2 sẽ phản ứng hóa học với các chất kim loại kiềm, than cốc, kiềm thổ, phân đạm và sinh ra khí CO độc hại. Khí CO cũng khiến đám cháy trở nên phức tạp, khó kiểm soát hơn. Vì vậy, bạn tuyệt đối không dùng bình cứu hỏa CO2 trong trường hợp đám cháy chứa các hợp chất trên. Khí CO2 phun ra có nhiệt độ cực thấp, bạn cần đề phòng bỏng lạnh khi sử dụng.



Bình chữa cháy CO2 dập tắt lửa theo nguyên lý làm giảm nhiệt, loãng không khí

Bình chữa cháy dạng bột

Bình chữa cháy dạng bột chứa khí N2 và bột chữa cháy MFZ. Bột MFZ tác dụng với nhiệt độ cao của đám cháy sẽ ngay-lập-tức sản sinh khí CO2. Phun bột chữa cháy vào gốc lửa, khí CO2 phát sinh sẽ làm ngạt oxy và loãng oxy nên không thể cháy lan rộng. Lớp bột phủ lên trên bề mặt đám cháy cũng góp phần làm giảm nhiệt, ngăn ngừa ngọn lửa bùng phát.
Bình chữa cháy Thiết bị pccc Hà Nội dạng bột có nhiều ưu điểm như: an toàn, thân thiện với môi trường, trọng lượng nhẹ nên dễ di chuyển và dễ sử dụng. Bình dạng bột có độ bền cao, bột chứa cháy rất khó bị vón cục hay ẩm ướt trong mọi điều kiện thời tiết. Bột cháy được bảo vệ trong bình chứa làm bằng thép đúc siêu chắc chắn. Bình dạng bột ứng dụng đa dạng cho nhiều hạng mục công trình, đặc tính vật liệu cháy như: gỗ, bông, xăng dầu, khí đốt gas, rượu…
Bình bột chữa cháy có giá thành rẻ nên dễ đầu tư số lượng lớn, trang bị đầy đủ trong hệ thống công trình. Bình chữa cháy bột cần được lắc, xóc nhẹ cho bột bên trong tơi ra trước khi sử dụng. Bạn nên đứng ở đầu hướng gió, giúp bột phun đều lên đám cháy và cho hiệu quả dập tắt nhanh hơn. Bình chữa cháy dạng bột sử dụng cho những đám cháy mới phát sinh, mức độ cháy nhỏ.
                             
Bình chữa cháy dạng bột tạo khí CO2 khi bột MFZ phản ứng với nhiệt độ cao
Ngoài hai loại bình chữa cháy kể trên, thị trường bình chữa cháy còn có loại dạng bọt nhưng giá thành cao, ít phổ biến. binh chua chay và bột là hai loại quý vị nên nghiên cứu lắp đặt, lựa chọn kích thước bình phù hợp mục đích sử dụng.
Tham khảo tin tức: Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy

Quý vị muốn được tư vấn lắp đặt loại bình cứu hỏa nào phù hợp nhất, hãy liên hệ tới Công ty CP Phòng cháy chữa cháy Thành Công. Thành Công cung cấp bình cứu hỏa, thiết bị cứu hỏa chất lượng, giá tốt, bảo hành chuyên nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn lắp đặt camera giám sát tại nhà

Nguyên tắc buổi giao lưu của những thiết bị báo cháy độc lập